CÁCH CHỌN SIM PHONG THỦY HỢP MỆNH CHO NĂM 2024
*Chọn số sim hợp mệnh
*Nguyên tắc ngũ hành tương sinh - tương khắc
*Kết hợp số may mắn
Sẽ không có việc nghẽn mạng khi các thuê bao chuyển đổi từ 2G lên 4G
Sẽ không có tình trạng nghẽn mạng trong thời gian tới khi các thuê bao chuyển đổi từ 2G lên 4G, do nhóm khách hàng đang dùng điện thoại 2G Only có nhu cầu sử dụng không nhiều.
Tương lai của sự phát triển IoT
Tương lai của sự phát triển IoT (Internet of Things) đang hứa hẹn mở ra một thế giới hoàn toàn mới, nơi mà các thiết bị và hệ thống sẽ kết nối với nhau thông qua internet, đem lại một loạt các cơ hội và thách thức không giới hạn. Trong một thời đại mà công nghệ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, IoT có tiềm năng thay đổi cách chúng ta tương tác với môi trường, công việc. Chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể về sự thông minh của các thành phố, các ngôi nhà, ô tô, thiết bị y tế, và nhiều lĩnh vực khác nhau thông qua IoT, và điều này chỉ là bước đầu
Khuyến cáo lừa đảo chiếm đoạt thuê bao, rút tiền từ thẻ tín dụng
Cảnh giác với các cuộc gọi, tin nhắn từ số lạ với các nội dung như đề nghị hỗ trợ thay sim, nâng cấp sim hoặc thông báo trúng thưởng. Khi có các hiện tượng như trên, khách hàng truy cập vào các website, kênh thông tin chính thống của VinaPhone để xác thực hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng để được giải đáp.
Khi sim điện thoại có các dấu hiệu bất thường như: Mất tín hiệu, bị vô hiệu hóa không rõ nguyên nhân, nhiều số điện thoại lạ gọi vào máy trong cùng một khoảng thời gian…, khách hàng cần khẩn trương liên hệ với VinaPhone qua số tổng đài miễn phí 18001091 để kiểm tra tình trạng của thuê bao và được tư vấn, giải đáp hoặc khuyến nghị các cách xử lý.
Trong trường hợp số thuê bao nhận được thông báo phát sinh các giao dịch bất thường như giao dịch liên quan đến thẻ tín dụng, vay tín dụng online liên quan, đề nghị khách hàng liên hệ ngay với các ngân hàng tổ chức tài chính nơi phát hành thẻ tín dụng, nơi phát sinh giao dịch tín dụng online, đề nghị hỗ trợ khóa thẻ khẩn cấp nhằm ngăn chặn kẻ gian chiếm đoạt tài sản hoặc làm rõ giao dịch tín dụng online đó.
Không truy cập vào các đường link được gắn kèm trong nội dung tin nhắn lạ, không thực hiện thao tác trên điện thoại theo các cú pháp được hướng dẫn bởi người lạ.
Khi có nhu cầu thay hoặc đổi sim mới, hãy đến trực tiếp các điểm giao dịch hoặc đại lý chính thức của các nhà mạng để thực hiện.
Vẫn tràn lan mua bán SIM rác, từ lề đường tới sàn thương mại điện tử
Cơ quan chức năng đã công bố những biện pháp cứng rắn để hạn chế tối đa SIM rác, thậm chí cả cấm các đại lý bán SIM cho người dùng. Nhưng SIM kích hoạt sẵn vẫn đang được mua bán dễ dàng.
Vẫn mua được SIM rác, vẫn còn cuộc gọi, tin nhắn rác
Bộ cũng đẩy mạnh hoạt động thanh tra việc bán SIM thẻ, đăng ký thuê bao của các nhà mạng. Trong đó, kiên quyết yêu cầu các nhà mạng ngừng bán SIM di động tại đại lý, điểm bán nhằm hạn chế tình trạng SIM không chính chủ tràn lan trên thị trường…
Định danh số điện thoại để chống lừa đảo
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian vừa qua, một số đối tượng đã sử dụng số thuê bao cố định, di động giả mạo xưng danh là Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Viện kiểm sát, các ngân hàng, nhà mạng… gọi điện đến số điện thoại cố định, di động của người dân với mục đích lừa đảo.
Các đối tượng gọi giả danh các cơ quan chức năng, tổ chức, đơn vị cung cấp dịch vụ để thu thập thông tin nhằm hù dọa, lừa đảo để từ đó chiếm đoạt tài sản của người dân.
Bộ Thông tin và Truyền thông nhận định hiện tượng này đang có xu hướng ngày càng gia tăng và diễn biến ngày càng phức tạp, gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Số liệu cập nhật hằng tuần của Cục An toàn thông tin cho thấy mỗi tuần hệ thống canhbao.khonggianmang.vn do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia vận hành vẫn nhận được khoảng 300 phản ánh của người dùng Internet Việt Nam về các trường hợp lừa đảo.
Trong đó, nhiều hơn cả là các trường hợp giả mạo ngân hàng, các cơ quan có thẩm quyền, sàn thương mại điện tử...
Cơ hội và thách thức trong kết nối 5G và IoT
TTO - Sự ra đời của 5G cùng với sự bùng nổ về số lượng thiết bị IoT được đánh giá là một cuộc cách mạng số hóa của thời đại mới.
Mất căn cước, sim điện thoại đăng ký bị hủy, làm lại được không?
Bạn có thể sử dụng các phương án sau khi xin cấp lại căn cước công dân trong trường hợp không còn số điện thoại đăng ký VNEID:
+ Phương án 1: Đổi sang số điện thoại khác. Số này bạn có thể mua bằng hình thức sim khuyến mãi không cần đăng ký hoặc một số điện thoại có sẵn khác của bạn, hoặc một số điện thoại của người thân, bạn bè mà chưa dùng để đăng ký định danh điện tử hoặc bạn xuất trình căn cước công dân trên app VNEID tại cửa hàng viễn thông để đăng ký mua sim chính chủ.
Sau khi có số điện thoại khác, bạn làm thủ tục thay đổi số điện thoại đã đăng ký định danh trước đó, bằng các phương thức sau đây:
Một là, liên hệ công an xã/phường nơi bạn cư trú để xin đổi số điện thoại.
Hai là, bạn liên hệ qua số điện thoại tổng đài VNEID: 19000368.
+ Phương án 2: Thay số điện thoại cũ bằng email. Việc đăng ký định danh điện tử còn có thể được xác nhận thông qua địa chỉ thư điện tử (email), do đó bạn hoàn toàn có thể đến công an xã/phường nơi bạn cư trú để xin thay đổi số điện thoại bằng email để nhận mã OTP (điểm b, khoản 1, điều 14 nghị định 59/2022/NĐ-CP ngày 5-9-2022 quy định về định danh và xác thực điện tử: