icon-category
arrow-back-icon
logo
profileĐăng nhập/Đăng ký
Tin Tức
thumbnail
avatar
Dương Thị Hương
Ngày đăng 22/05/2024

Hỗ trợ người dân chuyển 2G lên 4G

Viettel cũng hỗ trợ đến 50% giá máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G, bao gồm cả máy smartphone, feature phone. Theo đại diện VNPT, nhà mạng này sẽ tặng smartphone, trợ giá cho những khách hàng đang sử dụng 2G only sinh sống ở một số khu vực vùng sâu, xa, hải đảo... để giúp người dân chuyển đổi sang công nghệ 3G, 4G. "Bộ TT&TT phối hợp cùng chính quyền địa phương, huy động nguồn hỗ trợ từ việc xã hội hoá để giúp đỡ người dân thuộc diện trong chính sách có thể chuyển đổi sang 4G một cách đồng bộ", ông Nguyễn Phong Nhã chia sẻ.

Hỗ trợ người dân chuyển 2G lên 4G

Đại diện nhà mạng Viettel cho rằng, Viettel sẽ hỗ trợ dịch vụ một phần giá cước cho khách hàng, đưa giá dịch vụ 4G về mức rất thấp, tiệm cận, thậm chí còn thấp hơn dịch vụ 2G hiện nay, nhằm phù hợp với nhu cầu chi trả của khách hàng.

Viettel cũng hỗ trợ đến 50% giá máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G, bao gồm cả máy smartphone, feature phone.

Theo đại diện VNPT, nhà mạng này sẽ tặng smartphone, trợ giá cho những khách hàng đang sử dụng 2G only sinh sống ở một số khu vực vùng sâu, xa, hải đảo... để giúp người dân chuyển đổi sang công nghệ 3G, 4G.

Cuối năm nay (2023), VNPT sẽ áp dụng công nghệ mới để phát hiện những thuê bao không tuân thủ các quy định pháp luật, để nhà mạng có thể dễ dàng quản lý. 

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, các nhà mạng cũng cần có những thống kê từ các quận, huyện ở mọi khu vực trên cả nước, từ đó có các phương án hỗ trợ người sử dụng ở một số vùng khó khăn chuyển sang công nghệ mới. 

"Bộ TT&TT phối hợp cùng chính quyền địa phương, huy động nguồn hỗ trợ từ việc xã hội hoá để giúp đỡ người dân thuộc diện trong chính sách có thể chuyển đổi sang 4G một cách đồng bộ", ông Nguyễn Phong Nhã chia sẻ.

Bên cạnh đó, vấn đề đào tạo trong quá trình chuyển đổi đối với các đối tượng được hỗ trợ cũng rất quan trọng. Điều này giúp họ làm quen với công nghệ mới, giảm thiểu mất cước sử dụng dịch vụ không mong muốn, phát hiện và tránh vào các ứng dụng giả mạo.

Nguồn : Báo điện tử Chính Phủ