icon-category
arrow-back-icon
logo
profileĐăng nhập/Đăng ký
Tin Tức
thumbnail
avatar
Dương Thị Hương
Ngày đăng 30/05/2024

Thuê bao đứng tên đăng ký nhiều sim sẽ bị xử lý thế nào?

Theo Cục Viễn thông, thực tế thời gian qua vẫn còn tình trạng cá nhân, tập thể thực hiện kích hoạt sẵn, kích hoạt nhiều sim thuê bao và bán, lưu thông ra thị trường nhưng không thực hiện thay đổi thông tin theo quy định; vẫn còn việc mua, sử dụng sim đã đăng ký thông tin của người khác không đúng quy định. Đối với những sai phạm này, Bộ đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải xử lý nghiêm theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Thuê bao đứng tên đăng ký nhiều sim sẽ bị xử lý thế nào?

Theo Cục Viễn thông, thực tế thời gian qua vẫn còn tình trạng cá nhân, tập thể thực hiện kích hoạt sẵn, kích hoạt nhiều sim thuê bao và bán, lưu thông ra thị trường nhưng không thực hiện thay đổi thông tin theo quy định; vẫn còn việc mua, sử dụng sim đã đăng ký thông tin của người khác không đúng quy định.

Các sai phạm này bao gồm cả thuê bao có thông tin không đầy đủ, không chính xác, giả mạo giấy tờ để đăng ký thông tin thuê bao, lợi dụng, sử dụng trái phép thông tin của người khác để đăng ký, kích hoạt sim.

Đối với những sai phạm này, Bộ đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải xử lý nghiêm theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Trong trường hợp phát hiện cố tình giả mạo giấy tờ để đăng ký thông tin thuê bao, lợi dụng, sử dụng trái phép thông tin của người khác để đăng ký, kích hoạt sim, gây ra hậu quả thì tùy theo mức độ vi phạm, đoàn thanh tra sẽ chuyển cho cơ quan công an để xử lý.

Cũng theo Cục Viễn thông, việc loại bỏ các sim thuê bao không đúng quy định là một quá trình, vì vậy công việc này cần được liên tục rà soát và yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện.

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 7 của Bộ TT&TT, chia sẻ về kết quả bước đầu về thanh tra sim diện rộng, ông Đỗ Hữu Trí, Phó Chánh thanh tra Bộ TT&TT cho biết, từ kết quả các sở TT&TT gửi về, cơ quan này ghi nhận sợ bộ một số lỗi phổ biến: 1 thuê bao được đăng ký ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trong thời gian ngắn, ảnh chủ thuê bao là người cởi trần hoặc không có ảnh, nhiều chủ thuê bao không thực hiện giao kết hợp đồng khi đăng ký từ sim thứ 4 trở lên…

Thanh tra Bộ TT&TT đang tổng hợp kết quả thanh tra của các Sở TT&TT. Khi có đầy đủ báo cáo từ các sở, đơn vị sẽ tổng hợp đầy đủ các sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao, đồng thời sẽ có một số kiến nghị sửa đổi chính sách để việc quản lý thông tin thuê bao được tốt hơn.

Nguồn : Báo điện tử Chính Phủ